25/6/10

Bốn mong muốn lớn nhất

mong_muong_lon_www.ngayngo9x.info

Trong đời, ai cũng có những ước mơ và hoài bão…tui cũng có. Nhưng…nhưng…ở đây tui sẽ không viết về chúng, thay vào đó tui sẽ chia sẽ với bạn “bốn mong muốn lớn nhất” của mình. Bốn mong muốn mang tên :

Triết học

Về triết học, môn này là môn đau đầu của sinh viên qua các thời kỳ. Thứ nhất là nó khó học, khó hiểu. Thứ hai người dạy, phương pháp dạy, giáo trình không hấp dẫn. Nhưng không biết sao nó lại hấp dẫn được tui, khiến tui muốn tìm hiểu và tuy rằng giờ mình đang đau đầu chuẩn bị thi “Mác-Lênin”. Có lẽ đó là do ảnh hưởng bởi ông thầy, ông thầy dạy CNTT. Mà thôi để lúc nào kể rõ hơn vụ này.

CNTT

Cái này tui xin không nói gì thêm vì tui có đủ khát khao và đam mê theo đuối nó. Hiện giờ tui đang theo học CNTT. Trong tương lai có thể nó sẽ là công việc chính và cũng có thể là một công cụ cho mong muốn vĩ đại hơn^^.

Làm cái gì đó có ích cho đời

Nghe thì lớn lao lắm…mà thiệt nó lớn lao thiệt. Hỏi thử thế gian này có bao nhiêu người có cái suy nghĩ đó. Tuy nhiên, nó không lớn đến nổi bạn không làm được. Và mình đang làm điều đó, mình đang cố làm blog này có ích cho mọi người. Tuy nhiên đó không phải là việc cuối cùng…

Sống tốt

Mong muốn trước cho đời, mong muốn này sẽ cho bản thân…một cuộc sống với quan điểm, tư tưởng sống tích cực. Bản thân có đủ kỹ năng sống cần thiết, sống một cách lương thiện và tình cảm. Hiện giờ, tui đang cố gắng thực hiện và rèn luyện cho bản thân.

Viết những điều đó lên đây là một việc thật sự rất ý nghĩa và hạnh phúc. Đôi khi những mong muốn rất kỳ quặc. Nhưng đó là những mong muốn về những điều tốt đẹp…ít ra nó cũng có ý nghĩa với thằng nhóc ngây ngô như tui…

13 nhận xét:

  1. Hi thank you ! Mà bạn là ai nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  2. Anh mà biết mong muốn của em là anh hết hồn luôn đó =)).
    Mà anh ở HCM hả? Bữa nào hẹn ra quán gặp mặt nha ^^

    Trả lờiXóa
  3. Ha ha ! Anh học ở thành phố HCM. Mong muốn khác, ước mơ khác nhé em !

    Trả lờiXóa
  4. @vtd: Theo anh nghĩ thì ước mơ nó "bao hàm" và "thiên liêng" hơn mong muốn. Em sẽ có rất ít ước mơ, nhưng em lại có rất nhiều mong muốn ! Mà nói thật anh cũng không biết giải thích sao cho nó hợp lý. Nếu giải thích phải gắn thêm nhiều quan điểm, thuyết...rối lắm em cứ hiểu như anh nói là ok rồi !

    Trả lờiXóa
  5. @Ngây ngô mình thì chỉ có một mong muốn nhỏ nhoi là đạt được những mục tiêu mình đặt ra thôi

    Trả lờiXóa
  6. @Nutatu: "Đạt được những mục tiêu mình đặt ra" mà gọi là nhỏ nhoi hả @nutatu...có khi nó còn "to tát" hơn của tui đó ^^!

    Trả lờiXóa
  7. Mong muốn mấy anh vĩ đại quá. Em chỉ muốn ôm hết cả vũ trụ vào lòng thôi =))

    Trả lờiXóa
  8. Cháu đọc thử loạt bài Nói chuyện triết học của người ngoại đạo của chú xem thử triết học dễ hay khó nhé!

    Trả lờiXóa
  9. @BS Hồ Hải: Con sẽ đọc thưa bác !

    Trả lờiXóa
  10. Hi Ngây Ngô, biết blog em qua blog của cô PA.

    Blog em thật thú vị. Từ nay làm quen nhé. Sẽ chăm chỉ theo dõi blog em :)

    Về bài viết này, anh chia sẻ 3 mong muốn cuối cùng với em. Anh rất thích CNTT, đã từng muốn theo đuổi nó ở ĐH, nhưng rồi lại rẽ sang 1 đam mê lớn hơn, là ngôn ngữ, và tiếng Anh :)

    Về sống tốt và có ích cho đời thì hẳn ai cũng muốn thế rồi nhỉ :)

    xuxu

    Trả lờiXóa
  11. @xuxu: cảm ơn anh đã bỏ chút thời gian vào blog em, không có lí do gì phải từ chối lời kết bạn hết. Anh em mình kết bạn nhé.
    Về mong muốn của anh: được làm theo đam mê của mình thì còn gì bằng. Sống tốt có ích thì mong rằng ai cũng mong muốn thế, vì thế cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn, phải không anh ?

    Trả lờiXóa