14/7/10

Tin vui điều trị HIV

tin-vui-dieu-tri-hiv-www.ngayngo9x.info


Ngây Ngô - Lang thang trên Blog của bác sĩ Hồ Hải, có một thông tin "đáng được lưu ý" về "Thuốc điều trị HIV" nên trích một đoạn:

Tháng 7 này các nhà khoa học của Trung Tâm Nghiên Cứu Vaccine (Vaccine Reaseach Center: VRC) thuộc Viện những bệnh Dị ứng và nhiễm trùng Quốc gia Mỹ (National Institute of Allery and infectious Diseases: NIAID) của những Viện sức khỏe quốc gia Mỹ, đã tìm ra 2 loại kháng thể có hiệu năng chống lại hơn 90% những dòng HIV gây bệnh thế kỷ cho người đã được biết. Tên của 2 loại kháng thể này được đặt từ chữ viết tắt của Trung tâm nghiên cứu Vaccine (VRC) và đặt theo số thứ tự 01 và 02: VRC01 và VRC02.
Và đây nữa:
Câu chuyện vaccine để phòng ngừa HIV đã bị thất bại, khi năm 2008 Dr. Sudhir Paul và cộng sự đã tìm ra một Abzim có thể tiêu diệt con HIV. Và theo hiểu biết của tôi đây có thể là một trong những ứng cử viên cho Nobel y học trong vòng 1-2 thập kỷ tới. Nên chuyện vaccine tạo ra kháng thể chống HIV là chuyện có thể, nhưng không thể là từ kháng thể tìm thấy trong máu người nhiễm HIV mà phải từ kháng nguyên dối trá của con HIV của Dr Sudhir Paul mới là duy vật luận trong khoa học có tính logic hơn.
Đây là những thông tin rất đáng mừng và thắp thêm hi vong về điều trị căn bệnh thế kỷ. Mong rằng trong vài năm tới nhận loại sẽ nhận được một tin hết sức vĩ đại "điều trị được hoàn toàn virus HIV".  Để xem đầy đủ thông tin hơn hãy vào entry của bác ấy nhé:  http://bshohai.blogspot.com/2010/07/lai-chuyen-ieu-tri-hiv.html

12 nhận xét:

  1. Bác Ngây Ngô viết đa dạng phong phú quá. Cả HIV nữa. Mà bác với mình liên kết nhé. :D

    Trả lờiXóa
  2. Đùng là blog bác đa dạng thật :D

    Trả lờiXóa
  3. @Mèo khùng: Blog bác khác blog tui về thể loại nên tui không liên kết với bác. Nhưng tui có một ý tưởng có thể kết nối hơn cả liên kết. Là liên kết nhưng không phải liên kết. Chờ xem nhé "Mèo tửng" à nhầm "Mèo khùng" ^^

    Trả lờiXóa
  4. @Mèo Khùng và @Mr.Lu: Tui viết về HIV/AIDS do thực hiện lời hứa với đời. Còn mấy chủ đề "còn lại" tuy nhiều chuyên mục nhưng chỉ gom gọn ở cái "suy nghĩ của bản thân".

    Trả lờiXóa
  5. Đang đợi xem bác đem lại điều gì bất ngờ đây. :D

    Trả lờiXóa
  6. @Mèo Khùng: uhm Mèo khùng được ưu tiên là người biết trước luôn rồi đó =))

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng phải nghĩ theo hướng khác!
    Nếu HIV có thể được chữa trị, sẽ có nhiều người đi "lung tung" hơn. Nhiều gia đình tan vỡ hơn!

    Tất nhiên là thuốc này sẽ có ích cho những người vô tội như những đứa trẻ trong bụng mẹ, những người bị accident mà dính HIV

    Trả lờiXóa
  8. @Nam: Bất cứ việc gì cũng có thể làm lại được ? Nhưng việc không chữa trị được nó rất đau lòng. Đôi khi người ta đổi hết "gia sản" để lấy một vài ngày hay giờ để sống. Ai cũng mong mình "được sống".

    Về chuyện họ đi "lung tung", gia đình tan vỡ là chuyện xứng đáng. Người thân của họ cũng xứng đáng nhận được như vậy. Họ có thể tìm cho mình cuộc sống mới, tốt hơn hay ít nhất là rũ bỏ được sai lầm.

    Cái gì cũng có mặt trái của nó. Nhưng nếu được chọn hãy chọn nó một cách "tích cực" nhất.

    Ngây Ngô

    Trả lờiXóa
  9. Nếu tìm ra được thuốc chữa hoàn toàn thì thật may mắn cho những người vô tội. Những kẻ mang bệnh về cho vợ con họ chết là đáng đời. Nhưng những người bị hại kia thì sao???? một đứa trẻ khi chào đời có bao giờ ngờ được cuộc sống của mình bị rút ngắn chỉ vì lối sống buông thả của đấng sinh thành. Một người vợ chăm chỉ làm ăn lo lắng thu vén cho gia đình đâu có thể ngờ được kẻ đầu gối tay ấp với mình lại đem đến cái chết cho mình sớm thế. Cái chết nào rồi cũng là đem mình đến cõi hư vô. Nhưng cái chết vì căn bệnh này có khiến những người thân vừa xấu hổ với xã hội, vừa đau lòng lắm không?!
    Xã hội đâu có nhìn nhận và chia ra người nhiễm HIV vì cái gì đâu.Con bệnh là con bệnh. Họ sẽ bị xa lánh, bị cô lập trong cộng đồng.
    Tất cả những điều đó họ phải gánh chịu hết và chỉ dám trách Số Phận mà thôi.

    Trả lờiXóa
  10. minh cung moi bi nhiem hiv
    sau ho qua da biet rang ma van bi
    that co toi voi gia dinh voi ban than

    Trả lờiXóa
  11. @Nặc Danh: Chào bạn, mình cũng rất tiếc. Việc cần làm của bạn bây giờ hãy sống lành mạnh, vui vẻ, tham gia rèn luyện sức khỏe. Cố gắng sống một cuộc đời thật có ích và ý nghĩa nhé bạn.

    Trả lờiXóa